Ngày hội Du lịch TP.HCM 2016: Khám phá đất Phương Nam

Sáng 16-3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã họp báo công bố “Ngày hội Du lịch TP.HCM 2016” diễn ra từ ngày 24 đến 27-3-2016. Khu du lịch Mỏm Đá Chim – Lazi Beach Resort và Trung tâm Suối khoáng nóng Tháp Bà cũng có mặt tham gia sự kiện này.

Các hoạt động diễn ra tại Công viên 23-9 với hơn 150 gian hàng du lịch tại ngày hội với những hoạt động như tư vấn tour du lịch, chào bán tour giảm giá, giảm giá vé máy bay, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, tặng quà khuyến mãi…

Trong đó có 39 gian hàng địa phương, 44 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM và hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch ở các tỉnh, thành khác trong cả nước. Tháp Bà Spa sẽ có mặt cùng các đơn vị du lịch hàng đầu của tỉnh trong gian hàng của tỉnh Khánh Hòa, Mỏm Đá Chim – Lazi Beach Resort thì sẽ tiếp tục có một vị trí trong gian hàng tỉnh Bình Thuận.

ngay-hoi-du-lich-2014-mom-da-chim (4)

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình vào ngày 16-3, Ban tổ chức cho biết, bên cạnh các công ty du lịch, các hãng hàng không và đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn cũng sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi cho du khách trong dịp này.

Ông Nguyễn Bảo Anh, Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TPHCM, thành viên Ban tổ chức, cho rằng Ngày hội Du lịch TPHCM 2016 sẽ là cơ hội để các địa phương và doanh nghiệp du lịch tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình tới du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường du lịch nội địa với hơn 10 triệu dân của TPHCM.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, sẽ có các cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa đơn vị cung cứng dịch vụ du lịch của một số tỉnh miền Trung và các công ty du lịch hoạt động trên địa bàn thành phố.

“Có thể xem đây là điểm nhấn và nét mới của ngày hội năm nay. Bên cạnh các chương trình kích cầu, Ban tổ chức sẽ có nhiều hơn những hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo ra nhiều cơ hội cho các đơn vị làm du lịch”, bà Khánh nói.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Huy Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cũng cho biết công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách tham gia ngày hội được Ban tổ chức đặc biệt chú trọng. Các đội bảo vệ sẽ thường xuyên tuần tra ở khuôn viên Công viên 23-9.

Năm nay ngày hội có chủ đề chủ đề Khám phá đất Phương Nam nhằm chào mừng “Năm du lịch quốc gia Kiên Giang 2016”. Theo đó, các gian hàng khu vực Nam Bộ được trang trí thể hiện rõ bản sắc, cuộc sống đất và người Nam Bộ. Ngày hội còn được  khai mạc vào lúc 19 giờ tối 24-3 vơi chương trình nghệ thuật hoành tráng Sắc màu Phương Nam tôn vinh các loại hình nghệ thuật đặc trưng của vùng đất Phương Nam.

Trong suốt các ngày diễn ra ngày hội nhiều chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc riêng của từng tỉnh, thành sẽ được trình diễn. Đặc biệt, vào tối 25-3, ngày hội sẽ tạo điểm nhấn với chương trình nghệ thuật đặc sắc Đêm Kiên Giang do tỉnh Kiên Giang thực hiện.

Tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM là dịp để Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá và liên kết phát triển du lịch TPHCM – Lâm Đồng – Bình Thuận với chủ đề “Chợ Sài Gòn – Hoa Đà Lạt – Biển Mũi Né” nhằm thu hút du khách nội địa với hơn 10 triệu dân của thành phố mang tên Bác. Khu du lịch 4 sao Mỏm Đá Chim – Lazi Beach Resort sẽ tiếp tục có mặt trong gian hàng giới thiệu du lịch tỉnh Bình Thuận, là hạt nhân tạo sự sôi động cho gian hàng trong nhiều kỳ ngày hội du lịch gần đây.

Thông qua việc tham gia Ngày hội Du lịch TPHCM 2016 để tiếp tục xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch Bình Thuận. Qua đó, chào bán trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ du lịch tới thị trường du lịch nội địa lớn nhất cả nước. Và với việc thông xe toàn tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây giúp rút ngắn thời gian đi từ TPHCM ra Bình Thuận chỉ còn 3 – 3,5 giờ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều công ty du lịch và du khách đến Bình Thuận nhiều hơn. Đặc biệt là đến Mỏm Đá Chim – Lazi Beach Resort chỉ khoảng 3h15 phút.

Đến với Ngày hội du lịch TPHCM năm nay, gian hàng du lịch Bình Thuận dự kiến có diện tích 18m2 với 3 mặt mở tại khu B của hội chợ. Ngoài việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng và sức hấp dẫn của điểm đến “Mũi Né – Phan Thiết – Bình Thuận: Biển xanh, Cát trắng, Nắng vàng”; đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia giới thiệu, chào bán dịch vụ, sản phẩm chuẩn bị cho mùa du lịch hè năm 2016 sắp đến.

Hải Đăng – Mũi Kê Gà

Du khách đến nghỉ dưỡng tại Mỏm Đá Chim - Lazi Beach Resort có thể dành ...

Learn more

Comments

comments